Hội LHPN xã Sơn Bình Sơ kết công tác Hội- phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm

Đọc tin

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Hội LHPN xã Sơn Bình đã tập trung chỉ đạo các chi, tổ hội triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua và các nhiệm vụ công tác trọng tâm của Hội, góp phần phát triển kinh tế- văn hóa- xã hội và giữ vững an ninh chính trị- trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Theo đó đã triển khai cho các chi hội đăng ký các phong trào thi đua, thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Cụ thể đã có 4/4 chi hội duy trì heo đất tiết kiệm với số tiền hơn 3 triệu đồng, 6 tháng đầu năm phát triển được 22 hội viên mới, nâng tổng số hội viên lên 643 chị.Duy trì hoạt động của Câu lạc bộ Gia đình hạnh phúc, đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả công tác giúp phụ nữ thoát nghèo, nâng cao chất lượng quản lý các nguồn vốn và vận động tiết kiệm.Tham mưu với Đảng ủy, UBND xã tặng 03suất quà cho gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 6,2 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho 16 tân binh lên đường nhập ngũ, với trị giá hơn 1 triệu đồng.Tập thể Ban chấp hành và chị em hội viên phụ nữ luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Về nguồn vốn nhận ủy thác của Ngân hàng chính sách xã hội, tính đến nay tổng dư nợ do Hội LHPN xã quản lý là hơn 10 tỉ đồng trên tổng số 218 lượt hộ vay.Hội LHPN xã Sơn Bình đã cùng với các thôn, tổ Tiết kiệm &vay vốn thực hiện công khai, minh bạch công tác bình xét cho vay,đảm bảo vốn vay đến đúng đối tượng, các hộ vay vốn sử dụng đúng mục đích. Thường xuyên kiểm tra, giám sát, kịp thời đôn đốc nhắc nhở việc đóng lãi, tham gia gửi tiền tiết kiệm, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc,duy trì thường xuyên các buổi sinh hoạt tổ Tiết kiệm &vay vốn….Hội cũng đã thường xuyên tổ chức tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, chia sẻ các kinh nghiệm trong đời sống, sản xuất để chị em cùng nhau phát triển kinh tế, vun đắp giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam gắn với thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Đồng thời, tuyên truyền chị em sử dụng nguồn vốn vay một cách có hiệu quả, thực hiện trả nợ Ngân hàng đúng hạn, hạn chế nợ xấu phát sinh, góp phần giảm nghèo bền vững.

Trong thời gian tới, Hội LHPN xã Sơn Bình tiếp tục tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết, chính sách, các văn bản mới của Trung ương, của tỉnh, huyện, của Hội và địa phương; tập trung nắm bắt tình tình tư tưởng cán bộ và hội viên phụ nữ, tổ chức các hoạt động thiết thực kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước. Vận động hội viên thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Khánh Sơn năng động, sáng tạo và khát vọng vươn lên”. Tích cực tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương về kế hoạch tổ chức các phong trào, nhiệm vụ công tác Hội 6 tháng cuối năm 2022.

Thanh Tâm

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
Giới thiệu tổng quan
Chỉ đạo, điều hành
Thông tin tuyên truyền
Tin tức - Sự kiện
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
THÔNG TIN CÔNG KHAI
Thông tin hoạt động
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
Cải cách hành chính
Hồ sơ một cửa
QUY HOẠCH
CÁC KỲ HỌP HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
Tuyển dụng
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
PC-covid
Nghị quyết